HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐẢO LÝ SƠN

Hành trình khám phá Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn được mệnh danh là hòn đảo ngọc thuộc tỉnh Quảng Ngãi, mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ được hình thành từ 5 ngọn núi lửa. Hành trình khám phá Đảo Lý Sơn đem lại cho ta cảm giác thoải mái, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Hành trình đến với Lý Sơn.

Chúng tôi di chuyển từ sân bay Nội Bài đến sân bay Chu Lai tầm 90 phút đến nơi lúc 8h15. Chúng tôi đi 6 người nên có đặt xe Chu Lai đi Sa Kỳ 7 chỗ với giá chỉ có 480k.

Khi đến Cảng vô văn phòng vé để nhận vé tàu Lý Sơn (đã đặt vé trước và đặt luôn vé khứ hồi tại bên thuê xe). Với tàu siêu tốc thì chỉ mất 30 phút di chuyển trên biển là đến cảng Lý Sơn, hòn đảo xinh đẹp tuyệt vời. Tầm 11h thì đặt chân đến đảo, nghỉ ngơi ăn trưa, chuẩn bị cho hành trình vào buổi chiều.

Tàu đi Đảo Lý Sơn

Khung cảnh hiện ra trước mắt khi đến với Lý Sơn đó chính là vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng gần gũi, thân thiện. Tại Cảng Lý Sơn, lần đầu đặt chân xuống đã cảm nhận được sự vui vẻ và mến khách của người dân trên đảo.

Khám phá địa điểm du lịch trên Đảo Lý Sơn.

Sau khi nghỉ ngơi thì cả nhóm bắt đầu lịch trình khám phá Lý Sơn vào buổi chiều.

Trên đảo có các dịch vụ cho thuê xe để đến các địa điểm như xe điện, xe máy hay xe khách để di chuyển.

Điểm đến đầu tiên mà chúng tôi lựa chọn đó chính là Nhà trưng bày đội Hoàng Sa Bắc Hải – nơi lưu giữ nhiều hiện vật của binh lính thời xưa và nhiều giấy tờ chứng tích khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Tiếp nối hành trình là Chùa Hang, đây là ngôi chùa nổi tiếng ở Lý Sơn. Chùa nằm dưới chân núi Thới Lới, được xây dựng trong một hang đá. Cảnh đẹp của núi và biển tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy nghệ thuật.

Núi Thới Lới - ngọn núi cao nhất tại Lý Sơn
Núi Thới Lới – ngọn núi cao nhất tại Lý Sơn

Rời xa Chùa Hang, cả nhóm di chuyển lên Núi Thới Lới, đường lên đỉnh núi quanh co và có độ dốc rất khó đi. Lên đến đỉnh bạn sẽ được ngắm toàn bộ khung cảnh Lý Sơn tuyệt mĩ, trên đỉnh núi có cột cờ Tổ quốc rất thiêng liêng và có hồ Thới Lới – nơi cung cấp nước cho toàn người dân trên đảo.

Gần núi Thới Lới có Hang Câu, là địa điểm khám phá tiếp theo. Hang Câu có vẻ đẹp của vách đá mang nhiều vết tích của sự ăn mòn sóng biển qua hàng triệu năm. Một bên là núi một bên là biển cả mênh mông, nước biển ở đây rất trong rất thích hợp để tắm biển và lặn ngắm san hô.

Địa điểm cuối cùng của hành trình là Cổng Tò Vò, cũng là lúc 5h chiều rất thích hợp để ngắm cảnh hoàng hôn, cảm nhận mọi vật thật yên bình và nhẹ nhàng, khung cảng đầy thơ mộng.

Thưởng thức hải sản tại Lý Sơn.

Kết thúc hành trình khám phá đảo Lý Sơn thì cả nhóm về khách sạn tắm rửa chuẩn bị cho bữa ăn tối. Mình chọn địa điểm thưởng thức các món ăn đó chính là chợ đêm Lý Sơn, với vô vàn hải sản tươi sống được bày bán, chỉ việc mua xong là nhờ họ chế biến ăn tại chỗ.

Sau khi thưởng thức các món ăn đặc sản Lý Sơn. Cả nhóm cùng nhau đi dạo biển đêm, hít thở không khí trong lành và không bỏ cơ hội tham gia bắt còng, rất thú vị.

Quầy hải sản ở chợ đêm Lý Sơn

Khám phá Đảo Bé Lý Sơn.

Đến với Lý Sơn du khách không thể bỏ lỡ cơ hội ngắm bình minh tại Hòn Mù Cu, nên nhớ phải dậy thật sớm để bắt trọn khoảnh khắc nhé. Bình minh tại Lý Sơn được xem là thời điểm đẹp nhất, vẻ đẹp hùng vĩ lúc mặt trời mọc, khởi đầu một ngày mới đầy năng động, tươi mới nơi biển đảo.

Sau khi đắm mình vào thiên nhiên lúc bình minh thì cả nhóm di chuyển về Cảng ăn sáng và đi cano đến đảo Bé Lý Sơn. Tàu ca nô đi ra đảo Bé mất tầm 10 phút, sự trải nghiệm vô cùng thú vị. Đến đảo Bé, hiện ra trước mắt tôi là một hòn đảo tuyệt đẹp khiến tôi càng muốn khám phá hơn.

Khám phá Đảo Bé Lý Sơn

Đến cảng cả nhóm di chuyển lên xe điện khám phá một vòng quanh đảo. Sau đó chọn địa điểm Bãi Sau đảo Bé để dừng chân. Tại đây chúng tôi được trải nghiệm bơi lội giữa dòng nước biển trong xanh và sạch không nơi nào có được. Ngoài ra, còn có hoạt động ngắm san hô, được người dân chèo thúng di chuyển đến vùng biển có san hô đẹp nhất. Nếu chuyến du lịch của bạn có nhiều thời gian hơn tụi mình thì có thể chọn ở lại đảo Bé 1 đêm để tham gia cắm trại về đêm rất tuyệt đấy.

Khám phá đảo Bé xong thì tầm 11h chúng mình di chuyển cano về lại đảo Lớn. Cả nhóm ăn trưa và nghỉ ngơi tại một nhà hàng gần Cảng và tiến hành ra cảng Lý Sơn đi tàu siêu tốc về lại Cảng Sa Kỳ. Chúng mình có đặt xe đưa đón trước và di chuyển ra sân bay Chu Lai để về trong ngày.

Các tour du lịch hấp dẫn dành cho du khách muốn khám phá Đảo Lý Sơn.

Tour Lý Sơn trong ngày.

Tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm.

Tour Lý Sơn 3 ngày 2 đêm.

Kết thúc hành trình khám phá Lý Sơn để lại trong mình nhiều kỉ niệm khó quên về cảnh đẹp thiên nhiên và con người Lý Sơn.

Với hành trình khám phá Lý Sơn của mình hy vọng có thể giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để chuyến du lịch đầy ý nghĩa hơn nhé!!